Giáo dục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra công tác chuẩn bị thi tuyển sinh lớp 10

19:00, 03/06/2022
Sáng 3/6, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo xét và công nhận tốt nghiệp THCS và thi tuyển lớp 10 THPT năm học 2022 - 2023, đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại các huyện Nam Đàn và Thanh Chương. 

Tại Nam Đàn, đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Nam Đàn 1. Năm nay, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của trường có 740 học sinh đăng ký dự thi với 31 phòng thi. Hiện nhà trưởng đã hoàn thành công tác chuẩn bị thi. 

Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị các phòng thi ở Trường THPT Nam Đàn 1.
Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị các phòng thi ở Trường THPT Nam Đàn 1.

Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long lưu ý hội đồng phải chuẩn bị tốt các điều kiện để đảm bảo quyền lợi cho người làm nhiệm vụ coi thi và dự thi.

a
Mặc dù dịch Covid-19 đã giảm nhưng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long vẫn yêu cầu nhà trường không được chủ quan, bố trí đội ngũ y tế, đầy đủ nước sát khuẩn, phòng dự phòng.

Hiện nay, dịch Covid-19 đã giảm nhưng nhà trường không được chủ quan, cần bố trí đội ngũ y tế, bố trí đầy đủ nước sát khuẩn, phòng dự phòng; giám thị dự phòng. Ngoài ra, các phương án về an ninh trật tự; phòng cháy chữa cháy… cũng phải sẵn sàng để kỳ thi diễn ra đúng quy chế.

Đoàn công tác của Ban chỉ đạo thi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Thanh Chương 1.
Đoàn công tác của Ban chỉ đạo thi kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại Trường THPT Thanh Chương 1.

Kiểm tra nơi lưu giữ đề thi, bài thi, cơ sở vật chất tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách và THPT Thanh Chương 1 của huyện Thanh Chương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Bùi Đình Long lưu ý, với địa bàn có nhiều thí sinh phải qua sông bắng đò ngang dự thi, các điểm thi phải có các giải pháp và tạo điều kiện tốt nhất cho thí sinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 có tính cạnh tranh cao, các hội đồng thi cần quán triệt nghiêm túc các quy định để tạo ra sự nghiêm túc, công bằng cho tất cả thí sinh.  

Đồng chí Bùi Đình Long trao đổi về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10.
Đồng chí Bùi Đình Long trao đổi về công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Sau khi đi kiểm tra, làm việc với ban chỉ đạo thi huyện Thanh Chương và các thành viên Ban chỉ đạo của tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã đề nghị các đơn vị cần rút kinh nghiệm và đôn đốc các hội đồng thi trong tỉnh chuẩn bị thật chu đáo các điều kiện để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Thanh Hà - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện